ทำไมพวกเราถึงหน้าด้านได้ขนาดนี้

ในชีวิตนี้คุณทำข้อต่อไปนี้หรือปล่าว… ไม่ต่อคิว ฝ่าไฟแดง ขับสวนเลน ลอกข้อสอบ โกงมิเตอร์ เลี่ยงภาษี คอร์รัปชัน

ทำไมเรามีชุดความคิดที่เราอยากจะให้สังคมเป็น สังคมที่ดี อยู่บนพื้นฐานความเท่าเทียม ทำเพื่อส่วนรวม

  • ทำไมตอนเด็กๆเราเชื่อเหลือเกินว่าความดีย่อมชนะความเลวและพวกเราคงอยู่กันอย่างมีความสุขบนพื้นฐานสังคมที่ดีที่ผู้ใหญ่สอนสั่ง
  • ทำไมตอนโตเราเริ่มที่จะยอมรับความมักง่าย เปิดช่องในจิตใจยอมรับความไม่ดี ฝึกปรือสมองและความรับผิดชอบชั่วดีให้หยาบกร้าน
  • ทำไมตอนแก่เราพร้อมที่จะทำความผิดเหล่านั้น หน้าตาเฉย

…. ในขณะเดียวกันปากก็พร่ำสอน ลูกหลานนักเรียน

ทำไมพวกเราถึงหน้าด้านได้ขนาดนี้

Published by not.so.important

นักเดินทางทางความคิด a dreamer : an engineer : a traveler

ใส่ความเห็น